5 KINH NGHIỆM MỞ SHOP ĐỒ CHƠI TRẺ EM
Đồ chơi trẻ em luôn cần thiết vì là sở thích của tất cả trẻ em, giúp cho con trẻ phát triển các kỹ năng và trí tuệ toàn diện, nhất là những dòng sản phẩm đồ chơi trẻ em mang tính giáo dục, thông minh và an toàn. Các bậc phụ huynh ngày nay cũng có nhu cầu ngày càng cao và có chọn lọc hơn trong việc chọn mua những sản phẩm đồ chơi an toàn, trí tuệ cho con, giúp con phát triển về cả thể chất lẫn trí lực. Chính nhu cầu đó mà rất nhiều cửa hàng bán đồ chơi trẻ em đã ra đời và thu hút nhiều khách hàng. Những lưu ý dưới đây giúp bạn thành công hơn khi bắt tay vào kinh doanh các sản phẩm dành cho trẻ em.
1. Nguồn vốn

Đây là một việc làm không thể thiếu khi bắt tay vào kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào. Với kinh doanh đồ trẻ em, cửa hàng phải dự trù chi phí cố định như thuê mặt bằng, quầy, kệ, vốn nhập hàng. Ngoài ra, chủ shop cũng phải tính toán cả vòng quay của vốn, dự kiến tỷ lệ lợi nhuận để tính nguồn vốn chung cho cửa hàng.

2. Chọn địa điểm, mặt bằng kinh doanh

Địa điểm, mặt bằng là lựa chọn quan trọng vì ảnh hưởng tới thành bại cũng như mọi quyết định của cửa hàng. Chủ shop phải xác định rõ các tiêu chí sau khi lựa chọn: thành phần cư dân, thu nhập và mức sống. Điều này giúp shop lựa chọn phân khúc hàng bình dân hoặc cao cấp. Nếu có hướng cụ thể mới tìm nguồn hàng để từ đó tính chi phí đầu tư ban đầu, chi phí cần thiết mỗi tháng và giá bán. Đồ trẻ con cũng có nhiều loại, nhiều cấp bậc khác nhau, tùy theo thị hiếu tiêu dùng ở khu kinh doanh. Ví dụ nơi mở cửa hàng là khu dân trí và thu nhập cao thì mặt hàng kinh doanh phải đẹp, chất lượng. Còn khu mở cửa hàng mà chủ yếu là người có thu nhập bình dân thì phân khúc sản phẩm chất lượng và giá cả chỉ tương đối.

3. Đa dạng sản phẩm

Sự đa dạng về chủng loại cũng cần được ưu tiên tại các cửa hàng trẻ em. Chủng loại sản phẩm khác nhau có thể nhằm phục vụ những sở thích khác nhau. Đặc điểm của các phụ huynh khi mua đồ cho con là luôn chọn những sản phẩm có tên tuổi, xuất xứ rõ ràng, và gắn bó với một vài thương hiệu mà họ cho là chất lượng tốt. Do đó, để phục vụ được nhiều đối tượng của khách hàng, shop phải làm cho cửa hàng của mình giàu có sản phẩm.

4. Thiết kế, bài trí cửa hàng

Một trong những đặc điểm quan trọng của những người kinh doanh cửa hàng là tạo được màu sắc riêng cho cửa hàng của mình. Với các sản phẩm dành cho trẻ em, điều này càng trở nên quan trọng. Đặc điểm chung của mặt hàng này là những màu sắc sinh động, hình thù ngộ nghĩnh. Chủ shop nên lựa chọn biển hiệu, màu sắc trang trí cho cửa hàng dựa trên những tiêu chí đó, đồng thời làm sao để không bị lẫn với những thương hiệu khác hoặc cửa hàng xung quanh.

5. Lựa chọn và đào tạo nhân viên

Nhân viên trực tiếp bán hàng cần phải hiểu sở thích và biết lựa chọn hàng hóa phù hợp đối với lứa tuổi của bé. Ngoài ra, họ phải là người cẩn trọng và tinh thần trách nhiệm tốt bởi vì các sản phẩm dành cho trẻ thường rất dễ hư hỏng hay vỡ. Bên cạnh đó, nhân viên phải có những phẩm chất mà bất kỳ người bán hàng nào cũng cần như giao tiếp tốt, nhẹ nhàng, cởi mở.

(Nguồn: Internet)
Xem nhiều nhất